รถไฟฟ้าชมพู ปิดบางช่วง เร่งซ่อม-ชดเชยผู้โดยสาร

14 ก.ย. 2568 - 04:58

  • รถไฟฟ้าสายสีชมพู รางขัดข้อง แจ้งปิดบริการชั่วคราว ที่สถานีศูนย์ราชการ-กรมชลฯ

  • จัด Shuttle Bus ฟรี อำนวยความสะดวกผู้โดยสารทุก 15 นาที

  • แจ้งผู้ถือแพ็กเกจเที่ยวเดินทาง รอชดเชย ด้าน NBM เร่งซ่อมระบบ

รถไฟฟ้าชมพู ปิดบางช่วง เร่งซ่อม-ชดเชยผู้โดยสาร

บริษัท นอร์ทเทิร์น บางกอกโมโนเรล จำกัด (NBM) ผู้รับสัมปทานโครงการรถไฟฟ้ามหานคร สายสีชมพู ช่วงแคราย–มีนบุรี ออกประกาศชี้แจงเหตุขัดข้องที่ ‘ระบบรางจ่ายไฟฟ้า’ ส่งผลให้ต้องปิดให้บริการเดินรถไฟฟ้าชั่วคราวตั้งแต่ สถานีศูนย์ราชการนนทบุรี (PK01) ถึง สถานีกรมชลประทาน (PK05) โดยไม่มีกำหนดเปิดบริการในทันที โดยเหตุเกิดขึ้นตั้งแต่เมื่อช่วงเย็น วัน 13 กันยายน ที่ผ่านมา

เพื่อบรรเทาผลกระทบ NBM ระบุว่า การเดินรถยังคงเปิดให้บริการตามปกติในเส้นทาง สถานีแยกปากเกร็ด (PK06) - สถานีมีนบุรี (PK30) โดยผู้โดยสารที่ต้องการเดินทางต่อถึงปลายทางต้องเปลี่ยนขบวนรถที่ สถานีโทรคมนาคมแห่งชาติ (PK13) ขบวนรถจะให้บริการทุก 15 นาที

เสริม Shuttle Bus ฟรี

นอกจากนี้ ได้ประสานกับ องค์การขนส่งมวลชนกรุงเทพ (ขสมก.) จัดรถ Shuttle Bus ให้บริการฟรีสำหรับผู้โดยสารที่ต้องเดินทางระหว่างสถานี ศูนย์ราชการนนทบุรี (PK01) – แยกปากเกร็ด (PK06) โดยมีรถให้บริการจำนวน 4 คัน ออกทุก 15 นาที เพื่อเชื่อมต่อการเดินทาง

ผลกระทบและการชดเชย

สำหรับผู้โดยสารที่ถือบัตรโดยสารประเภทแพ็กเกจเที่ยวเดินทาง บริษัทฯ ยืนยันว่า ขณะนี้อยู่ระหว่างหารือแนวทางการชดเชย และจะประกาศรายละเอียดให้ทราบอย่างเป็นทางการอีกครั้ง

เหตุการณ์ดังกล่าวสร้างความกังวลต่อผู้โดยสาร เนื่องจากเส้นทางรถไฟฟ้าสายสีชมพูถือเป็นโครงสร้างพื้นฐานสำคัญในการเชื่อมต่อพื้นที่นนทบุรี-กรุงเทพฯ ฝั่งตะวันออก มีผู้โดยสารหนาแน่นในช่วงเวลาเร่งด่วน ทั้งนี้ NBM ระบุว่ากำลังเร่งตรวจสอบหาสาเหตุความขัดข้องและแก้ไขโดยเร็วที่สุด เพื่อฟื้นความเชื่อมั่นด้านความปลอดภัยและความน่าเชื่อถือของระบบราง

nbm-electric-train-pink-line-power-closed-pk01-pk05-SPACEBAR-Photo01.jpg

เรื่องเด่นประจำสัปดาห์