ดีพร้อมเสน่ห์ไทย Thai Vibe ปลุกซอฟต์พาวเวอร์

24 ก.ย. 2568 - 08:24

  • ‘ดีพร้อม’ ดันซอฟต์พาวเวอร์ไทย

  • จัดมหกรรม Thai Vibe by DIPROM 400 ร้านค้า

  • ตั้งเป้าเงินสะพัด 250 ล้าน

ดีพร้อมเสน่ห์ไทย Thai Vibe ปลุกซอฟต์พาวเวอร์

กรมส่งเสริมอุตสาหกรรม (ดีพร้อม – DIPROM) ประกาศจัดมหกรรม “ดีพร้อมเสน่ห์ไทย: Thai Vibe by DIPROM” ระหว่างวันที่ 10–12 ตุลาคม 2568 ณ อิมแพ็ค ชาเลนเจอร์ ฮอลล์ 3 เมืองทองธานี เปิดพื้นที่ให้ผู้ประกอบการกว่า 400 ร้านค้าอวดโฉมสินค้าและบริการด้านอาหาร–แฟชั่น พร้อมต่อยอดซอฟต์พาวเวอร์ไทยสู่เวทีโลก ตั้งเป้าสร้างมูลค่าทางเศรษฐกิจไม่น้อยกว่า 250 ล้านบาท และดึงผู้เข้าร่วมงานกว่า 30,000 คน

moc-thai-vibe-by-diprom-soft-power-SPACEBAR-Photo02.jpg

ดร.ณัฐพล รังสิตพล ปลัดกระทรวงอุตสาหกรรม ระบุว่า อุตสาหกรรมอาหารไทยมีเอกลักษณ์และศักยภาพแข่งขันระดับสากล กระทรวงฯ จึงเร่งผลักดันผ่านนโยบายซอฟต์พาวเวอร์ เพื่อยกระดับทักษะแรงงาน–เชฟชุมชน ตลอดจนการใช้นวัตกรรมเพิ่มมูลค่าอาหารและแฟชั่นไทยให้เป็นที่ยอมรับทั่วโลก โดยมอบหมายให้ ดีพร้อม เดินหน้าขับเคลื่อนอย่างจริงจัง

moc-thai-vibe-by-diprom-soft-power-SPACEBAR-Photo03.jpg

ณัฏฐิญา เนตยสุภา อธิบดีกรมส่งเสริมอุตสาหกรรม กล่าวเสริมว่า มหกรรมครั้งนี้ถูกออกแบบเป็นเทศกาลไลฟ์สไตล์ร่วมสมัย ไม่ใช่แค่งานแสดงสินค้า แต่เชื่อมโยงอาหาร ศิลปะ แฟชั่น และการท่องเที่ยวเข้าด้วยกัน ภายใต้กลยุทธ์ “4 ให้ 1 ปฏิรูป” เพื่อตอกย้ำบทบาทของ DIPROM ในการเสริมพลังผู้ประกอบการและ SMEs ไทยให้มีคุณภาพ สร้างความเชื่อมั่นในแบรนด์ไทย และปูทางสู่การค้าระดับนานาชาติ

ภายในงานแบ่งออกเป็น 4 โซนหลัก ได้แก่
1. DIPROM Pavilion ภายใต้แนวคิด “Empowering Local, Elevating Global” นำเสนอผลงานเศรษฐกิจสร้างสรรค์จากฐานชุมชน
2. Soft Power 4 ภูมิภาค จำลองวัฒนธรรมและเมนูเด็ดจากเหนือ-กลาง-อีสาน-ใต้
3. เสน่ห์ไทย Café รวมกว่า 28 ร้านเครื่องดื่มคราฟต์ ชา-กาแฟ-โกโก้ พร้อมเวิร์กช็อป
4. ดีพร้อมแฟชั่น โชว์ความหลากหลายผ้าไทยและดีไซน์ทันสมัย

ดีพร้อมเชื่อว่า Thai Vibe by DIPROM จะเป็นเวทีที่ช่วยผลักดันไทยสู่ Global Food Hub และเป็นอีกก้าวสำคัญในการใช้ ‘ซอฟต์พาวเวอร์’ ขับเคลื่อนเศรษฐกิจสร้างสรรค์ พร้อมเชื่อมโยงผู้ประกอบการไทยสู่ตลาดโลกอย่างยั่งยืน

moc-thai-vibe-by-diprom-soft-power-SPACEBAR-Photo01.jpg

เรื่องเด่นประจำสัปดาห์