โกอินเตอร์แล้ว! สื่อต่างชาติแชร์คลิปไวรัล ‘ก๋วยเตี๋ยวน้ำท่วม’ ที่นครปฐม

17 พ.ย. 2568 - 08:28

  • สื่อต่างชาติพากันรายงานข่าวและเผยแพร่คลิปร้านก๋วยเตี๋ยวแห่งหนึ่งในจังหวัดนครปฐมพลิกวิกฤตเป็นโอกาส

  • ผู้ใช้โซเชียลแสดงความคิดเห็นจำนวนมาก อาทิ “มิติใหม่แห่งการรับประทานอาหารริมน้ำ”

โกอินเตอร์แล้ว! สื่อต่างชาติแชร์คลิปไวรัล ‘ก๋วยเตี๋ยวน้ำท่วม’ ที่นครปฐม

สื่อต่างชาติพากันรายงานข่าวและเผยแพร่คลิปร้านก๋วยเตี๋ยวแห่งหนึ่งในจังหวัดนครปฐมของไทยที่พลิกวิกฤตเป็นโอกาส ดึงดูดลูกค้ามารับประทานอาหารท่ามกลางฝูงปลาที่ว่ายเข้ามาในร้านพร้อมกับน้ำท่วมที่เป็นกระแสไวรัลในโลกออนไลน์

 สำนักข่าว ABC ของออสเตรเลียพาดหัวข่าวว่า “ธุรกิจร้านอาหารเฟื่องฟูหลังมรสุมฤดูฝนทำน้ำในแม่น้ำทะลักท่วมในไทย” โดยเล่าว่า ร้านอาหารไทยที่ถูกน้ำท่วมดึงดูดลูกค้าด้วยการให้โอกาสพวกเขาเพลิดเพลินกับมื้ออาหาร ขณะที่มีปลาแหวกว่ายอยู่รอบๆ และว่า ธุรกิจเติบโตเป็นสองเท่านับตั้งแต่มรสุมฤดูฝนทำให้แม่น้ำใกล้เคียงเอ่อล้นตลิ่งและท่วมร้านอาหาร

a-flooded-restaurant-thailand-with-swimming-fish-among-diners-SPACEBAR-Photo01.jpg

สำนักข่าว AP ของสหรัฐฯ พาดหัวว่า “ร้านอาหารไทยที่ถูกน้ำท่วมสร้างความฮือฮาให้ลูกค้าด้วยฝูงปลาแหวกว่ายไปมา” และรายงานว่า เจ้าของร้านเผยว่าร้านถูกน้ำท่วมครั้งแรกเมื่อ 4 ปีก่อน ตอนนั้นเธอกังวลว่าจะไม่มีลูกค้า แต่ปรากฏว่าหลังจากลูกค้ารายหนึ่งโพสต์ภาพว่าที่ร้านมีฝูงปลามาว่ายน้ำ ลูกค้าก็พากันมาอุดหนุนที่ร้าน

สำนักข่าว euronews ของสหภาพยุโรปเผยแพร่คลิปวิดีโอโดยพาดหัวว่า “น้ำท่วมเปลี่ยนร้านอาหารไทยให้กลายเป็นสถานที่ท่องเที่ยวสุดแปลก”

เช่นเดียวกับสำนักข่าว Straits Times ของสิงคโปร์ที่ทำคลิปวิดีโอเรื่อง “ร้านอาหารที่ได้รับผลกระทบจากน้ำท่วมในประเทศไทยเปลี่ยนวิกฤตให้เป็นโอกาสด้วยการมอบประสบการณ์การรับประทานอาหารที่ไม่เหมือนใครในน้ำลึกถึงหน้าแข้งให้กับลูกค้า” โดยมีผู้ใช้โซเชียลเข้ามาแสดงความคิดเห็นจำนวนมาก อาทิ “ตอนนี้กำลังเปลี่ยนหายนะให้กลายเป็นไอเดียทางธุรกิจที่มอบประสบการณ์ที่เหนือความคาดหมาย เยี่ยมมาก!” หรือ “มิติใหม่แห่งการรับประทานอาหารริมน้ำ”

View post on Facebook

เรื่องเด่นประจำสัปดาห์