‘Flying Tiger Copenhagen’ แบรนด์ดังสัญชาติเดนมาร์ก บุกไทยครั้งแรก!!

27 ก.ย. 2568 - 04:29

  • ‘Flying Tiger Copenhagen’ แบรนด์ดังสัญชาติเดนมาร์กเปิดตัวสุดเซอร์ไพรส์ “Nice to Meet You, Flying Tiger Copenhagen”

  • ร่วมสัมผัสไอเทมสุดคิวต์ เติมไอเดียและไลฟ์สไตล์สนุก สร้างสรรค์ในทุกๆ วันเริ่มช้อปได้สาขาแรกที่ ศูนย์การค้า ‘เอ็มสเฟียร์’

‘Flying Tiger Copenhagen’ แบรนด์ดังสัญชาติเดนมาร์ก บุกไทยครั้งแรก!!

‘Flying Tiger Copenhagen’ (ฟลายอิง ไทเกอร์ โคเปนเฮเกน) แบรนด์ร้านค้าปลีกสัญชาติเดนมาร์ก ซึ่งเป็นที่สุดแห่งแบรนด์สินค้าวาไรตี้และไลฟ์สไตล์ระดับโลก  จากจุดเริ่มต้นเล็กๆ ในอดีตที่เคยเป็นเพียงแผงขายของขนาดย่อมที่วางขายร่ม แว่นกันแดด และถุงเท้า ณ ตลาดนัดหนึ่งในประเทศเดนมาร์ก โดยคู่สามี-ภรรยา อย่าง Lennart Lajboschitz และ    Suz Lajboschitz เป็นเจ้าของแผง  จนกระทั่งเมื่อปี 1995 ทั้งคู่จึงผุดร้านค้าจิปาถะนี้ขึ้นในเมืองโคเปนเฮเกน ในตอนนั้นร้านค้าแห่งนี้ตั้งใจที่จะมอบทั้งประสบการณ์แห่งดีไซน์  รวมถึงราคาที่จับต้องได้ให้กับลูกค้า ด้วยคอนเซ็ปต์ง่ายๆ ที่ว่า “สินค้าทุกชิ้น ราคา 10 โครนเดนมาร์ก” (หรือราวๆ ประมาณ 50 บาท) ซึ่งในช่วงเริ่มต้นธุรกิจของ Flying Tiger Copenhagen  ทางผู้ก่อตั้งเคยใช้ชื่อแบรนด์ว่า “Tiger” ที่ผันมาจากออกเสียงว่า “tee'-yuh” ที่แปลว่า 10 โครน นั่นเอง

6R6A2346.jpg

จากจุดนั้นทำให้ทุกคนรู้จัก Tiger หรือ Flying Tiger Copenhagen กันเป็นอย่างดีในฐานะร้านค้าปลีกที่จำหน่ายสินค้าเบ็ดเตล็ด ที่มีของใช้ทั่วไป, เครื่องเขียน, ของเล่น รวมไปถึงของตกแต่งในงานเฉลิมฉลองเล็กๆ โดยสื่อสารผ่านไอคอนตัว “t” ที่มีคาแรคเตอร์ขี้เล่นและเป็นกันเอง  ซึ่งเป็นตัวแทนของความสดใสและสนุกสนานอย่างไร้ขีดจำกัด  มาจนถึงปัจจุบัน ต่อมาในปี 2001 แบรนด์ Flying Tiger Copenhagen จึงเริ่มขยายสาขาออกไปนอกประเทศเป็นครั้งแรก และขยายไปประเทศต่างๆ ทั่วโลกอย่างรวดเร็วและเติบโตเร็วที่สุดในโลก  ปัจจุบันกลายเป็นที่รู้จักและนิยมของผู้คนทั่วโลก ภายใต้     แบรนด์ Flying Tiger Copenhagen  ธุรกิจค้าปลีกสินค้าวาไรตี้และไลฟ์สไตล์ที่ขยายสาขาไปแล้วมากกว่า 1,000 แห่ง ใน  41 ประเทศทั่วโลก  รวมถึงประเทศไทย โดยล่าสุดมาปักหมุดสาขาแรก ณ  เอ็มสเฟียร์

6R6A0277.jpg

การเปิดตัวของ ‘Flying Tiger Copenhagen’ ครั้งแรกในประเทศไทยภายใต้สิทธิ์แฟรนไชน์โดย บริษัท อินเด็กซ์ ลิฟวิ่งมอลล์ จำกัด (มหาชน) ครั้งนี้ นอกจากจะเป็นการเดินหน้าสู่การขยายตลาดในเอเชียแล้ว ประเทศไทยยังถือเป็นอีกหนึ่งจุดหมายสำคัญที่จะได้รับประสบการณ์การช้อปปิ้งที่แตกต่าง  ที่เป็นมากกว่าการช้อปปิ้งทั่วไป  แต่ยังให้คุณค่าความรู้สึกสนุก สร้างสรรค์ และแรงบันดาลใจ  ด้วยการดีไซน์จากแนวคิดของการออกแบบในสไตล์เดนิช (Danish Design) และวัฒนธรรมฮุกกะ (Hygge) ซึ่งเป็นวัฒนธรรมดั้งเดิมของเดนมาร์ก ที่ต้องการสร้างความรู้สึกดีๆ ด้วยสิ่งของที่ผู้คนได้จับจองเป็นเจ้าของ  อีกทั้งยังมุ่งเน้นการสร้างไลฟ์สไตล์ที่ดีให้กับผู้ใช้ ภายใต้ราคาที่เอื้อมถึงได้อย่างไม่ยากอีกด้วย

6R6A2105.jpg

โดย Flying Tiger Copenhagen ในประเทศไทย  ได้ถูกออกแบบภายใต้คอนเซ็ปต์ “Simple & Creative Maze” ที่เน้นความสนุกสนานในการจัดวางสินค้า  เพื่อสร้างความประหลาดใจในการค้นพบสิ่งใหม่ๆ ทุกครั้งที่คุณเข้ามาเดินเลือกช้อป โดยนอกจากการออกแบบสินค้าที่ไม่ธรรมดาเสมือนมอบความพิเศษลงไปในสินค้าชิ้นต่างๆ แล้ว ความสร้างสรรค์นี้ทำให้ผู้คนรู้สึกเหมือนได้ประสบการณ์ใหม่ในชีวิตประจำวันที่พิเศษและสนุกสนานขึ้น  เรียกว่าเป็นการสร้างความสนุกและความประทับใจ  และที่มากไปกว่านั้นคือ Flying Tiger Copenhagen ให้ความสำคัญด้าน “ความยั่งยืน” (Sustainability) ในการผลิตและออกแบบผลิตภัณฑ์ ด้วย 3 แนวคิด ดังนี้

  1. ทำสินค้าที่มีความยั่งยืนมากขึ้น โดยการใช้วัสดุชิ้นเดียว (mono-component) หรือสามารถแยกชิ้นส่วนได้ง่ายและใช้บรรจุภัณฑ์ให้น้อยที่สุด
  2. ทำจากวัสดุรีไซเคิล หมายถึงผลิตจากวัสดุรีไซเคิล รวมไปถึงกระดาษและไม้ที่ได้รับการรับรอง FSC นอกจากนี้ยังเน้นสินค้าที่ผลิตออกมาแล้วสามารถนำไปรีไซเคิลได้ในอนาคตเช่นกัน
  3. ความตั้งใจที่ต้องการให้ลูกค้ามีวิถีชีวิตที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม โดยการผลิตภัณฑ์ที่ใช้ซ้ำได้มากขึ้นแทนการใช้ครั้งเดียวทิ้ง
6R6A2352.jpg

โดยความตั้งใจของ Flying Tiger Copenhagen ที่ให้ความสำคัญเกี่ยวกับความยั่งยืนนั้น มีเป้าหมายที่จะลดการใช้ผลิตภัณฑ์พลาสติกลง 50%, ลดการใช้ผลิตภัณฑ์แบบใช้ครั้งเดียวทิ้งลง 50%, ผลิตภัณฑ์ไม้และกระดาษ 100% มาจากป่าไม้ที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม (FSC), พลาสติก 50% ที่ใช้ในผลิตภัณฑ์ ต้องเป็นพลาสติกรีไซเคิล และลดการใช้วัสดุบรรจุภัณฑ์ลง 50% ในปี 2025 นี้อีกด้วย

ทั้งหมดนี้จะเห็นได้ว่า Flying Tiger Copenhagen นอกจากจะเป็นร้านค้าปลีกสินค้าวาไรตี้และไลฟ์สไตล์ ยังเต็มไปด้วยไอเดียสร้างสรรค์ แปลกใหม่ ด้วยสีสันสดใสสะดุดตา ชวนให้รู้สึกเหมือนกับได้พบเจอเรื่องราวใหม่ๆ ในทุกๆวัน  ซึ่งเข้าถึงลูกค้าทุกเจนฯ ทั้งเด็ก  กลุ่มคนรุ่นใหม่ กลุ่มครอบครัว กลุ่มวัยทำงาน เป็นต้น และนี่คือ DNA หลักของแบรนด์ ที่ไม่ว่าจะนำมาตั้งหรือวางอยู่ตรงไหนก็ดูถูกที่ถูกทาง ราวกับว่าต้องการที่จะปลุกความซุกซนและขี้เล่นที่มีอยู่ในตัวของทุกคนออกมาผ่านผลิตภัณฑ์ที่โดดเด่นเป็นเอกลักษณ์  และยังมอบความคุ้มค่า ราคายังเข้าถึงได้ง่าย เริ่มต้นเพียงหลักสิบ         ไปจนถึงหลักร้อย โดยมีสินค้าให้เลือกหลากหลายมากกว่า 1,700 SKU (รายการ)  ใน 14  กลุ่มสินค้า  เช่น  แกดเจ็ต  เกมส์  ของใช้ในบ้าน และเครื่องครัว  ไอเทมสำหรับงานอดิเรก  สำหรับกิจกรรมยามว่าง เครื่องเขียน อุปกรณ์จัดงานเลี้ยงและปาร์ตี้  ของเล่นเด็ก อุปกรณ์สื่อสาร อุปกรณ์สำนักงาน ของขวัญและสินค้าตามเทศกาล ฯลฯ

6R6A2361.jpg

ร่วมค้นหาEveryday Magic” หรือความสุขที่ซ่อนอยู่ในสิ่งเล็กๆ เพื่อทำให้ทุกวันของคุณสนุกและพิเศษยิ่งขึ้นได้ง่ายๆ ที่ Flying Tiger Copenhagen สาขาแรก ณ ศูนย์การค้าเอ็มสเฟียร์ (ชั้น 2) ทุกวัน เวลา 10.00-22.00 น. และเตรียมตัวพบกับอีก 5 สาขาใกล้บ้านคุณ  เร็วๆ นี้

เรื่องเด่นประจำสัปดาห์