สภาองค์กรของผู้บริโภค ชวนทุกแฟนด้อมทำแบบสอบถามผลักดันมาตรฐานใหม่คอนเสิร์ตในไทย

3 ก.ย. 2568 - 04:00

  • ‘สภาองค์กรของผู้บริโภค’ เชิญชวนแฟนๆ ทุกแฟนด้อมที่รู้สึกไม่ได้รับความเป็นธรรมจากผู้จัดงานร่วมทำแบบสอบถามเพื่อใช้เป็นส่วนหนึ่งในการผลักดันกฎหมายและมาตรการที่จะช่วยคุ้มครองผู้บริโภคต่อไป

สภาองค์กรของผู้บริโภค ชวนทุกแฟนด้อมทำแบบสอบถามผลักดันมาตรฐานใหม่คอนเสิร์ตในไทย

ถึงเวลาของผู้เสพคอนเสิร์ตแล้ว ล่าสุด ‘สภาองค์กรของผู้บริโภค’ ได้ออกมาเชิญชวนแฟนๆ ทุกแฟนด้อมรวมไปถึงผู้ที่ชื่นชอบการเข้าชมคอนเสิร์ตแต่รู้สึกไม่ได้รับความเป็นธรรมจากผู้จัดงานร่วมทำแบบสอบถามเพื่อใช้เป็นส่วนหนึ่งในการผลักดันกฎหมายและมาตรการที่จะช่วยคุ้มครองผู้บริโภคต่อไป 

‘สภาองค์กรของผู้บริโภค’ มีชื่อย่อว่า ‘สอบ.’ และชื่อในภาษาอังกฤษว่า ‘Thailand Consumers Council (TCC)’ เกิดจากการรวมตัวขององค์กรผู้บริโภคตามเจตนารมณ์ของรัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทย พ.ศ. 2560 มาตรา 46 และตามพระราชบัญญัติการจัดตั้งสภาองค์กรของผู้บริโภค พ.ศ. 2562 มีสถานะองค์กรเป็นนิติบุคคล เป็นตัวแทนผู้บริโภคที่มีความเป็นอิสระและมีวัตถุประสงค์เพื่อคุ้มครองผู้บริโภคในทุกด้าน  

ทางสภาฯ ได้เชิญชวนผู้ที่เคยพบเจอปัญหาจากการซื้อบัตรคอนเสิร์ตหรือแฟนมีตติ้ง ไม่ว่าจะเป็นถูกยกเลิกงานแต่ไม่ได้รับเงินคืน ปัญหาราคาค่าบัตรแพงเกินไป จัดงานไม่ตรงปก ให้สมัครสมาชิกแต่ไม่ได้รับสิทธิ์ตามที่ระบุ ปรับผังคอนเสิร์ตโดยไม่แจ้งล่วงหน้าและอื่นๆ มาเป็นส่วนหนึ่งในการเปลี่ยนแปลงให้วงการนี้เป็นธรรมมากขึ้น  

โดยผู้บริโภคและผู้เสพคอนเสิร์ตทุกท่านสามารถร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการขับเคลื่อนสู่ความถูกต้องและสมเหตุสมผลผ่านทางแบบสอบถามจาก สอบ.  >>> https://forms.gle/nkHRReJUinwNuPnS8 โดยสามารถทำแบบสอบถามได้ตั้งแต่วันนี้ถึงวันที่ 30 กันยายนนี้ 

ทาง สอบ. ได้ระบุอีกว่าข้อมูลของทุกคนจะถูกใช้เป็นส่วนหนึ่งในการผลักดันกฎหมายและมาตรการที่ช่วยคุ้มครองผู้บริโภคอย่างแท้จริง มาร่วมสร้างมาตรฐานใหม่ให้วงการคอนเสิร์ตในไทยไปด้วยกัน 

เรื่องเด่นประจำสัปดาห์