เถ้าแก่น้อย ฟู๊ดแอนด์มาร์เก็ตติ้ง (TKN) ขยับหมากใหญ่ในสมรภูมิขนมขบเคี้ยวสาหร่าย ด้วยการเปิดตัวคู่แม่ลูกซุปตาร์ “ชมพู่ อารยา เอ ฮาร์เก็ต - น้องแอบิเกล รังสีสิงห์พิพัฒน์” เป็นพรีเซนเตอร์ใหม่ ตอกย้ำการวางกลยุทธ์บุกตลาด Family Segment ภายใต้แนวคิด “เถ้าแก่น้อย X เถ้าแก่เกล Snack Party” ที่ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์
อิทธิพัทธ์ พีระเดชาพันธ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร TKN เผยว่า บริษัทเดินหน้าขยายตลาดด้วยกลยุทธ์ 3 GO – GO FIRM, GO BROAD, GO GLOBAL โดยการเลือกแม่-ลูกซุปตาร์สะท้อนถึงความตั้งใจในการสร้างภาพลักษณ์ครอบครัว ‘สาหร่ายเพื่อทุกคน’ ขยายตลาดจากวัยรุ่นไปสู่ผู้บริโภคทุกช่วงวัย เน้นการ Educate ผู้บริโภคว่าขนมสาหร่ายยังมีศักยภาพและคุณค่าทางโภชนาการ

“หลายคนคิดว่าตลาดสาหร่ายเริ่มอิ่มตัว แต่เถ้าแก่น้อยยังมองเห็นโอกาสในทุกมื้ออาหาร เราจึงพัฒนา สาหร่ายอบ–ย่าง–Topping ให้ตอบโจทย์ความหลากหลายและเหมาะกับทุกคนในครอบครัว”
— อิทธิพัทธ์ กล่าว
ด้าน ‘แม่ชมพู่’ กล่าวถึงความรู้สึกว่า ภูมิใจที่ได้เป็นพรีเซนเตอร์ร่วมกับน้องแอบิเกล เพราะสะท้อนภาพครอบครัวที่ใส่ใจสุขภาพและการเลือกอาหาร โดยน้องแอบิเกลเองก็ชื่นชอบเถ้าแก่น้อยเป็นประจำ
ภายในงาน ‘Snack Party’ ยังมีกิจกรรมเอ็นเตอร์เทนผู้บริโภค ทั้งโซน Snack Doll ให้ลองทำสาหร่ายใส่ซองจริง, โซนถ่ายภาพ Sticker Pop Up และโซนเมนู Snack Set คู่กับสาหร่าย สร้างประสบการณ์การตลาดที่ผสมผสานทั้งความสนุกและการรับรู้แบรนด์

การดึงคู่แม่ลูกซุปตาร์ครั้งนี้ จึงไม่ใช่แค่แคมเปญการตลาด แต่ยังเป็นการประกาศทิศทางใหม่ของเถ้าแก่น้อย ที่จะเร่งสร้างแบรนด์ให้เป็น Family Iconic Brand และปูทางสู่การขยายตลาดทั้งในประเทศและระดับสากล
โดยกลุ่มสินค้าหลักที่โฟกัสได้แก่ สาหร่าย Topping สาหร่ายอบ และสาหร่ายย่าง
1. กลุ่ม Topping สาหร่ายโรยหน้า ที่นำ สาหร่ายแท้ๆ มาผ่านสูตรเฉพาะของเถ้าแก่น้อย และปรุง รสชาติให้เหมาะกับผู้โภคทุกเพศทุกวัย ได้ประโยชน์จากสาหร่าย เติมเต็มมื้ออาหารได้เป็นอย่างดี
2. สาหร่ายอบ เถ้าแก่น้อย สาหร่ายคุณภาพตามมาตราฐาน เถ้าแก่น้อย อบด้วยน้ำมันรำข้าวให้ได้กลิ่นหอมเฉพาะ และดีต่อสุขภาพ เหมาะกับทุกเพศทุกวัย จะทานเป็นขนม หรือ คู่กับอาหารก็ได้
3. สาหร่ายย่าง สูตรเฉพาะของเถ้าแก่น้อย ด้วยสาหร่ายคุณภาพย่างไฟอ่อนๆ ผสานด้วยซอสสูตรพิเศษของเถ้าแก่น้อย ให้ความกรอบ เขี้ยวเพลิน
