ผู้ผลิตเกมสยองขวัญชื่อดัง Resident Evil จาก Capcom เผยความประหลาดใจต่อความสำเร็จที่ยาวนานกว่า 30 ปี หลังเกมแรกเปิดตัวบนเครื่อง PlayStation คอนโซลแรกในปี 1996 โดยไม่คาดคิดว่าจะกลายเป็นแฟรนไชส์ที่มีผู้เล่นนับสิบล้านคนทั่วโลก
Masato Kumazawa ผู้ผลิตเกม กล่าวในงาน Gamescom ที่เมืองโคโลญ ประเทศเยอรมนี ว่า มันเป็นปาฏิหาริย์ที่เราทำมาได้ไกลขนาดนี้ นับตั้งแต่ตอนแรกจนถึงปัจจุบัน

เกมใหม่ Requiem เตรียมเปิดตัว
Resident Evil Requiem ภาคที่ 9 กำหนดวางจำหน่าย 27 กุมภาพันธ์ 2026 โดยนำเสนอเรื่องราวของ Grace นักสืบสาวชาวอเมริกันที่สืบสวนการตายของแม่ในเมือง Raccoon City อันเป็นสถานที่คุ้นเคยจากเกมภาคแรก ๆ
Koshi Nakanishi ผู้กำกับเกมอธิบายว่า "ถึงเวลาแล้วหลังจาก 2 เกมก่อนหน้าที่จะกลับมาสู่ฉากที่แฟน ๆ รู้จักดี" โดยเกมนี้จะใช้มุมมองบุคคลที่หนึ่งแบบเอาตัวรอดเหมือนภาคแรก ๆ
ยอดขายทะลุ 170 ล้านชุด
แฟรนไชส์ Resident Evil ทำยอดขายรวมกว่า 170 ล้านชุดตลอดอายุการเป็นเกม กลายเป็นซีรีส์ที่มีคุณค่าที่สุดของ Capcom แซงหน้า Street Fighter และ Monster Hunter โดย Capcom หมุนเวียนระหว่างเกมต้นฉบับและรีเมคตั้งแต่ปี 2017
Kumazawa เผยสูตรความสำเร็จว่า ความประหลาดใจและความสดใหม่คือสิ่งที่ทำให้เกมยังขายดีหลังจากผ่านมา 30 ปี แต่ละภาคมีการเปลี่ยนแปลงสถานที่ ตัวละคร และรูปแบบการเล่นอย่างต่อเนื่อง
Silent Hill ฟื้นคืนชีพอีกครั้ง
คู่แข่งอย่าง Silent Hill จาก Konami ที่เงียบหายไป 10 ปี กลับมาคืนชีพด้วยการรีเมค Silent Hill 2 โดยสตูดิโอ Bloober Team จากโปแลนด์ ทำยอดขายกว่า 2 ล้านชุดหลังเปิดตัวในตุลาคม 2024
Motoi Okamoto ผู้ผลิตจาก Konami เล่าว่าค้นหานักพัฒนาที่เหมาะสมในวงการอินดี้ฮอร์เรอร์มานาน จนได้ Bloober Team ที่มีประสบการณ์จาก The Medium และ Blair Witch
เป้าหมายปีละ 1 เกม
Silent Hill f จากสตูดิโอ NeoBards ไต้หวันกำหนดเปิดตัว 25 กันยายน 2025 เล่าเรื่องนักเรียนมัธยมญี่ปุ่นในยุค 1960 ขณะที่ Bloober Team กำลังรีเมค Silent Hill ภาคแรก และ Annapurna Interactive พัฒนาอีกเกมหนึ่ง
Okamoto มีเป้าหมายปล่อยเกม Silent Hill ปีละ 1 เกมในอนาคต โดยอธิบายความแตกต่างว่า Silent Hill เป็นเกมสยองขวัญเชิงจิตวิทยาที่ต้องเผชิญความบอบช้ำของตัวเอง ในขณะที่ Resident Evil มุ่งเน้นการปลดปล่อยความตึงเครียดอย่างสมหวังในตอนจบ