กลุ่มวันสยาม ซึ่งเป็นการรวมพลังของสยามพารากอน สยามเซ็นเตอร์ สยามดิสคัฟเวอรี่ และไอคอนสยาม เดินหน้าปรับโฉมการให้บริการลูกค้าแบบองค์รวม ตอกย้ำความเป็นผู้นำในธุรกิจรีเทลไทย พร้อมเปิดตัว “Comprehensive Service Transformation” ยกระดับการบริการทั้งออฟไลน์และออนไลน์ โดยขับเคลื่อนด้วยกลยุทธ์ Customer-Centric Experience
ยกระดับบริการด้วยดิจิทัล-ข้อมูล-AI
สรัลธร อัศเวศน์ รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ สายงาน Customer Centricity & Relationship บริษัท สยามพิวรรธน์ จำกัด กล่าวว่า วันสยามเดินหน้าสร้างบริการรูปแบบใหม่ที่เข้าใจลูกค้าเชิงลึกด้วย AI และ Machine Learning เพื่อวิเคราะห์พฤติกรรมการซื้อ และนำเสนอสินค้า/บริการแบบเฉพาะบุคคล (Hyper-Personalized Service) ตลอดจนการใช้ AI-Powered Customer Service Kiosk รองรับถึง 7 ภาษา เพื่อมอบประสบการณ์ไร้รอยต่อแก่ลูกค้าทั่วโลก

ขยายฐานลูกค้า-สิทธิพิเศษระดับโลก
แผนบริการใหม่ยังเน้นการเข้าถึงลูกค้าหลากหลายกลุ่ม ทั้ง Luxury Loyalist, Mall Lover ไปจนถึงนักท่องเที่ยวต่างชาติ ผ่าน World-Class Service และสิทธิพิเศษสุดเอ็กซ์คลูซีฟ เช่น Global Privilege ที่ร่วมมือกับ 12 พันธมิตรใน 10 ประเทศ เพื่อสร้าง Luxury Ecosystem ที่จะเปิดตัวปลายปีนี้
เปิดตัวยูนิฟอร์มใหม่โดย POEM
อีกหนึ่งไฮไลต์คือการเปิดตัวยูนิฟอร์มใหม่สำหรับทีม Customer Engagement ดีไซน์โดย ฌอน-ชวนล ไคสิริ แห่งแบรนด์แฟชั่น POEM โดยใช้โทนสีเทา Neutral Grey สื่อถึงความก้าวหน้า ผสานสีม่วงของสยามพิวรรธน์ และสีทองของไอคอนสยาม เพื่อสร้าง First Impression และสะท้อนความน่าเชื่อถือระดับโลก ทั้งยังออกแบบให้สวมใส่คล่องตัว เหมาะกับการทำงานจริง
“ผมตั้งใจออกแบบให้สะท้อนความเป็นมืออาชีพขององค์กรและทีมงาน พร้อมคงดีเอ็นเอการตัดเย็บแบบเทเลอร์เมดของ POEM ที่ผสานฟังก์ชันกับความหรูหราในเวลาเดียวกัน”
— ชวนล กล่าว
ยืนยันความเป็นผู้นำรีเทลโลก
สรัลธร เสริมว่า วันสยามไม่ใช่เพียงศูนย์การค้า แต่คือศูนย์กลางไลฟ์สไตล์ที่สร้างแรงบันดาลใจ โดยล่าสุดทีม Customer Engagement ยังได้เข้ารอบ Finalist รางวัล People in Retail Awards 2025 ที่อังกฤษ ในสาขา Customer Service Team of the Year ซึ่งวันสยามเป็นศูนย์การค้าเดียวจากเอเชียที่เข้าชิงเวทีโลกนี้
