วันสยาม ยกเครื่องใหญ่ AI x POEM ปั้นประสบการณ์โลก

18 ก.ย. 2568 - 10:11

  • วันสยามพลิกเกมบริการโลก ดึง AI–Data ปั้น Hyper-Personalized Experience

  • เปิดยูนิฟอร์มใหม่ POEM ผสานหรู-ฟังก์ชัน

  • ติดโผชิงรางวัล People in Retail Awards 2025

วันสยาม ยกเครื่องใหญ่ AI x POEM ปั้นประสบการณ์โลก

กลุ่มวันสยาม ซึ่งเป็นการรวมพลังของสยามพารากอน สยามเซ็นเตอร์ สยามดิสคัฟเวอรี่ และไอคอนสยาม เดินหน้าปรับโฉมการให้บริการลูกค้าแบบองค์รวม ตอกย้ำความเป็นผู้นำในธุรกิจรีเทลไทย พร้อมเปิดตัว “Comprehensive Service Transformation” ยกระดับการบริการทั้งออฟไลน์และออนไลน์ โดยขับเคลื่อนด้วยกลยุทธ์ Customer-Centric Experience

ยกระดับบริการด้วยดิจิทัล-ข้อมูล-AI

สรัลธร อัศเวศน์ รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ สายงาน Customer Centricity & Relationship บริษัท สยามพิวรรธน์ จำกัด กล่าวว่า วันสยามเดินหน้าสร้างบริการรูปแบบใหม่ที่เข้าใจลูกค้าเชิงลึกด้วย AI และ Machine Learning เพื่อวิเคราะห์พฤติกรรมการซื้อ และนำเสนอสินค้า/บริการแบบเฉพาะบุคคล (Hyper-Personalized Service) ตลอดจนการใช้ AI-Powered Customer Service Kiosk รองรับถึง 7 ภาษา เพื่อมอบประสบการณ์ไร้รอยต่อแก่ลูกค้าทั่วโลก

onesiam-comprehensive-service-transformation-SPACEBAR-Photo01.jpg

ขยายฐานลูกค้า-สิทธิพิเศษระดับโลก

แผนบริการใหม่ยังเน้นการเข้าถึงลูกค้าหลากหลายกลุ่ม ทั้ง Luxury Loyalist, Mall Lover ไปจนถึงนักท่องเที่ยวต่างชาติ ผ่าน World-Class Service และสิทธิพิเศษสุดเอ็กซ์คลูซีฟ เช่น Global Privilege ที่ร่วมมือกับ 12 พันธมิตรใน 10 ประเทศ เพื่อสร้าง Luxury Ecosystem ที่จะเปิดตัวปลายปีนี้

เปิดตัวยูนิฟอร์มใหม่โดย POEM

อีกหนึ่งไฮไลต์คือการเปิดตัวยูนิฟอร์มใหม่สำหรับทีม Customer Engagement ดีไซน์โดย ฌอน-ชวนล ไคสิริ แห่งแบรนด์แฟชั่น POEM โดยใช้โทนสีเทา Neutral Grey สื่อถึงความก้าวหน้า ผสานสีม่วงของสยามพิวรรธน์ และสีทองของไอคอนสยาม เพื่อสร้าง First Impression และสะท้อนความน่าเชื่อถือระดับโลก ทั้งยังออกแบบให้สวมใส่คล่องตัว เหมาะกับการทำงานจริง

“ผมตั้งใจออกแบบให้สะท้อนความเป็นมืออาชีพขององค์กรและทีมงาน พร้อมคงดีเอ็นเอการตัดเย็บแบบเทเลอร์เมดของ POEM ที่ผสานฟังก์ชันกับความหรูหราในเวลาเดียวกัน”

ชวนล กล่าว

ยืนยันความเป็นผู้นำรีเทลโลก

สรัลธร เสริมว่า วันสยามไม่ใช่เพียงศูนย์การค้า แต่คือศูนย์กลางไลฟ์สไตล์ที่สร้างแรงบันดาลใจ โดยล่าสุดทีม Customer Engagement ยังได้เข้ารอบ Finalist รางวัล People in Retail Awards 2025 ที่อังกฤษ ในสาขา Customer Service Team of the Year ซึ่งวันสยามเป็นศูนย์การค้าเดียวจากเอเชียที่เข้าชิงเวทีโลกนี้

onesiam-comprehensive-service-transformation-SPACEBAR-Photo02.jpg

เรื่องเด่นประจำสัปดาห์