หลังจากสัญญาณอินเตอร์เน็ตของค่าย True ในหลายพื้นที่ ไม่สามารถให้บริการอินเตอร์เน็ต และสัญญาณโทรศัพท์มือถือได้
ล่าสุด บริษัท บริษัท ทรู คอร์ปอเรชั่น จํากัด (มหาชน) ได้แจ้งรายละเอียด โดยระบุว่า ขออภัยเป็นอย่างยิ่งในเหตุขัดข้องของระบบเครือข่ายที่เกิดขึ้น ขณะนี้บริการต่างๆ ทั้งวอยซ์และดาต้ากำลังกลับมาให้บริการเต็มประสิทธิภาพได้ในทุกพื้นที่ ทั่วประเทศ
บริษัทขอชดเชยให้ผู้ใช้งานระบบรายเดือนและเติมเงินที่ได้รับผลกระทบจากสาเหตุเครือข่ายขัดข้อง
ทั้งนี้ ผู้ใช้งานในระบบเครือข่ายทรูที่ได้รับผลกระทบจะได้รับ SMS แจ้งถึงรายละเอียดการชดเชยต่อไป
ขณะเดียวกัน เมื่อช่วงบ่ายที่ผ่านมา คณะผู้บริหารของบริษัทได้เข้าพบ กสทช. เพื่อชี้แจงรายละเอียดเกี่ยวกับสถานการณ์ดังกล่าว รวมทั้งแนวทางในการป้องกันเหตุการณ์ที่จะเกิดขึ้นในอนาคต